Monday, March 16, 2009

Watchmen: "Don't watch, men!"



I go straight to the point, this movie sucks! Isa itong pelikula na kung saan maeengganyo ka talagang panoorin kapag nakita mo ang movie trailer. However if you do so, this would be one of the biggest mistakes you've ever committed.

I don't know, but I find it so cheap and disgusting. Aakalain mong astig ang pelikula pero sa totoo lang, isang malaking kasayangan ang gagawin mo sa pera mong pambayad sa sinehan kung papanoorin mo ito. Sayang talaga! May krisis pa man din ngayon, pinambili ko na lang sana ng pagkain, nabusog pa ako. Hehehe...

Hindi rin siguro dahil hindi ako fan ng comic book series na ito, pero hindi ako naka-relate masyado sa pelikula, or sa sobrang babaw eh parang wala akong napulot na aral or enjoyment man lang.

Walang super powers ang mga hero dito. What I remember is that, the movie is full of brutal scenes, cruelty, violence and shameful sex scenes na hindi man lang sensual and artistic ang pagkagawa. At any rate, this movie is not intended to watch by the kids.

Pero bakit PG-13 ito? Hey, ni-review bang mabuti nila La-Guardia at ilang MTRCB reviewers ang pelikulang ito? Isang napakalaking katanungan iyan sa ngayon. Hindi kaya sa sobrang boring ng movie eh hindi na tinapos nila La-Guardia na i-review ito? Ano ba yan, hindi na-Guardiyahang mabuti yan!

Nasayang lang talaga ang P105.00 namin sa pambayad ng movie pass. Kung ako sa inyo, wag nyo nang tangkain pang panoorin ito kung ayaw nyong sisihin ang sarili nyo. Hahaha.... dahil ganyan ang feeling naming nagsipag-nood sa walang kwentang pelikulang ito.

Ayoko na ring gawan pa ng synopsis ang movie na iyan dito sa blog ko dahil sayang lang ang space. Heheheh... The movie deserves to be condemned! Bwahahaha!

Sayang lang ang special effects. Yun lang.

No comments: