Wednesday, February 23, 2011

Toy Story 3


Ito ay istorya ng mga laruan. LOL

I enjoyed watching this animated film! Hindi ako masyadong mahilig manood ng mga ganitong klaseng pelikula pero nagustuhan ko ito.

In fact, hindi ko nga napanood ang Part 1 and 2 nito. Pero ok naman, makaka-relate naman kahit hindi pinanood ang naunang sequel.

Hindi ko na rin masyadong iku-kwento ang istorya dahil box office hit naman ito. Halos kumpleto kasi ang pelikula -- may comedy, drama, action, suspense... kulang na lang horror. Hehehe...

Ito ang kaisa-isang animated film na nominated for Oscar's Best Picture ngayong taon. Pero kahit gustung-gusto ko ang movie na ito, sa aking palagay, maliit pa rin ang chance nito na masungkit ang tropeo dahil wala pa sa history ng Oscars na nagwagi ang isang animated film para sa Best Picture. But who knows?

Konting trivia... ito ang pangatlong animated film na na-nominate sa pagka-Best Picture ng Oscars.. along with Beauty and the Beast (1991) and Up (2010). Itanong nyo pa kay kuya Kim. Hahaha!

At dahil lima ang nominasyon ngayon nito sa Oscars (Best Picture, Adapted Screenplay, Animated Feature, Sound Editing and Original Song para sa "We Belong Together"), eto ang aking ibibigay na grado sa pelikulang ito using this calculation:

5 + Pi Constant (π) = 8.14159 (out of 10).

Kung bakit ganyan ang formula ko, walang pakialamanan... :-D

No comments: