Wednesday, February 11, 2009

The Reader

Nakaka-distract ang breast ni Kate Winslet. Hahaha...

Over-exposed ang private part na ito ni Kate lalo na sa unang part ng movie. Hehehe...

Natuwa naman ako. Hahaha.. Joke!

Anyway, obviously na hindi pambata ang pelikulang ito, rated PG ito... Pang-Gurang. Hehehe.

Ang story ay umiikot kina Hanna and Michael. Teenager palang si Michael at medyo may edad na itong si Hanna nang magkaroon sila ng affair. May-December affair.

Punung-puno ito ng mga Love Scenes na tiyak na ikatutuwa ng mga manyak.. joke! Ikatutuwa ng mga romantic people.. hehehe...

Story-wise, ok naman. May sense naman kahit papaano. Drama ito. Ayoko na masyadong ikwento ito dito since masalimuot ang istorya.

Basta meron "No Read No Write" sa pelikulang ito, panoorin nyo na lang kung sino. Hahaha...

Para sa akin, mas maganda sana kung "No Read No Write" ang title nito.. hehehe.. nangengelam ako.

Malaki siguro ang chance ni Kate Winslet na maiuwi ang tropeo as Best Actress sa Oscars since effort talaga ang breast exposure.. (Hindi talaga ako maka-get over sa mga breast exposure nya.. hehehe).

Nominated din ang pelikulang ito for Best Picture, but I think mas papaboran ng mga judge ang Slumdog Millionaire o kaya yung The Curious Case of Benjamin Button. Let's see on February 23.

Back to the movie, masasabi kong tragic ang kabuuan ng istorya at kung tatanungin ako kung ano ang moral lesson na matututunan dito, ewan ko. Hahaha... Siguro yung love making... hahaha.. joke!

Isa na lang sa limang nominated best picture sa Oscars ang hindi ko pa napapanood.. ito yung Frost/Nixon... try kong panoorin before the awards night.

Meantime, ito ang ranking ko sa mga nominees:

1] Slumdog Millionaire
2] The Curious Case of Benjamin Button
3] The Reader
4] Milk

That's only my prediction.

Good night!

No comments: