Sunday, January 13, 2008

I Am Legend

Bitin. Iyan ang isa sa mga maikokomento ko sa pelikulang ito. Last night, we watched that movie (with Ms. Debs, my officemate) at SM Clark. Di naman talaga namin planong manood kagabi, akala kasi namin, wala pang foreign movie sa mga sinehan dahil nga sa MMFF. Pero nagkamali kami. Hehehe.

About the movie, ok sana pero I really didn't like the ending. As I've said, bitin nga. Pero the concept of the movie is "pwede na". Pinaghalong suspense, horror, action, drama at may konting comedy, kaya pwede na. Hehehe.

Parang naalala ko yung movie na "Cast Away". The similarity is that the protagonists both experienced being alone, in an island sa Cast Away, and in the city sa I Am Legend.

Pagkalabas ng sinehan, tinanong ko kaagad si Ms. Debs kung anong rating nya sa movie, sagot nya ay siyete (10 being the highest). Sabi ko naman, para sa akin sais lang. Hehehe.

* * *

Nakakatamad ang ganitong panahon. Una, bagong taon kaya mahaba-haba na naman ang paghihintay sa mga masasayang araw. Pangalawa, ang weather. Minsan malamig, minsan mainit. Tapos ngayon, umaambon-ambon pa. Kaya siguro di maalis-alis ang ubo at sipon ko. Nawawalan tuloy ako ng gana sa pagkain. Naku, nagpapataba pa naman sana ako dahil isa yan sa New Year's Resolution ko. Mukhang mabibigo na naman ako. Pero mahaba pa naman ang taong 2008. Hehehe.

* * *

It's my day-off today! Ano kayang magandang gawin? Matutulog na lang siguro ako.

No comments: