Thursday, October 25, 2007

Happy together... (?)

Nagyon ang araw ng paglipat ng VP naming Hapon sa office ng QA. Dati kasi siyang nag-oopisina sa kabilang room. Eh dahil nga siya na ang VP namin mula nung magpaalam si Sir Morikawa pabalik ng Japan, medyo nag-aadjust na rin kaming maging mga subordinates niya.

Actually, Executive Vice-President na siya ng buong kumpanya, ewan kung bakit trip niya pang hawakan ang QA, gusto siguro niyang makipag-close sa amin. Hehehe...

Ito namang boss namin (Senior Supervisor) todo na ang pagpapanggap. Hehehe... (wag sana niyang mabasa ang blog kong ito)... siyempre, busy-busy-han ang eksena niya kanina. Halos di na nga siya maupo sa upuan niya dahil nga katabi nya ang bagong lipat na VP. Hindi rin kasi ma-predict ang mood ni VP, minsan ang sakit pang magsalita. Nung isang araw nga, pinahiya niya yung isang Engineer sa Production habang nagmi-meeting, as in. Mahilig pa siyang gumamit ng mga nakakapanliit na pananalita tulad ng "I pay you so do your job well!", "Use your brain!" and "No report, no salary!". Thank God, hindi pa niya ako nasabihan ng mga ganyan... at h'wag naman sanang mangyari pa iyon dahil hindi ko alam ang magiging reaction ko.

***

Pag-ibig, pag-ibig... hahamakin ang lahat masunod ka lamang. Pero tila pati sariling buhay ng isang empleyado ng aming kumpanya ay kanyang kinitil dahil lamang sa pag-ibig. Tsk tsk...


***

Parang ang tamlay ng pakiramdam ko ngayong week na ito. Effect na ba ito ng pagna-night shift ko last week?


***

Malapit na ang Halloween at ang araw ng mga Patay. Definitely, go kami sa sementeryo to visit my lolo Melchor (died 2002) and my lola Lourdes (died this year, April)... we all know, nasa mabuti na silang kalagayan...

***

Halloween na... may matatanggap kaya akong chocolate? O baka naman puro trick lang ang matanggap ko?

***

Tigtigan-terakan-keng-dalan... Tugtugan-sayawan-sa-daan... Well, di naman ako masyadong excited diyan...

***

So many reports to be done this week... then naka-Patternity Leave pa ang Leader ng mga subordinates ko... nataon pa na tatamlay-tamlay ako... whew!

No comments: