Saturday, October 27, 2007

Tugtugan Sayawan sa Maulan na Daan!


Unang araw ng Tigtigan Terakan keng Dalan... malakas na buhos ng ulan kaagad ang bumungad. Bad trip siguro yung mga may balak pumunta ngayong gabi... hehehe... Ako, ok lang, as always, hindi ako pumupunta sa ganyang event...

Bakit nga ba may ganitong event dito sa ciudad ng Angeles... well sabi nila, in commemoration daw yan sa tulung-tulong na paglilinis ng mga Angelenos sa kalsada nung matapos pumutok ang Mt. Pinatubo. Nagdulot kasi ng pag-ulan ng ashes at buhangin ang pagputok ng bulkan. So hayun, mega-linis sila upang makabangon muli ang aming ciudad na totally ay nanamlay ang mga business at mga infrastructures bunsod nga ng Pinatubo. Parang ang labo ng explanation ko noh? Hehehe...

Anyway, whatever the fuc*ing ever...

***

Napagod kami kanina sa kahahanap ng ATM Machine para mag-withdraw, you know, pay day namin ngayon... Inikot na yata namin ang buong SM Clark, puro offline ang inabot namin. So we decided na lang na sa Dau kami maghahanap ng mapagwi-withdraw-han. Super traffic kasi sa city proper ng Angeles ... Luckily, nakapagwithdraw naman kami. Kumain na lang kami sa malapit na Greenwich after that...

***

Mula sa bintana ng aking kwarto ay natatanaw ko ngayon ang fireworks display sa McArthur hi-way, Balibago-- ang venue ng Tigtigan... wala lang. Breaking news ito. Hehehe. Feeling reporter...


***

Bukas ay ako ang magre-report ng EHS Departmental update sa Monthly meeting namin... Pambihira itong si Miss Debs, bukas pa aabsent... Partners in crime kasi kami sa activity na ito...


***

Nakakatawa na talaga itong si bossing... hey, get a life! Siya ang nagsasabi sa aming maging normal lang ang kilos namin kahit kasama na namin ang "Japanese terror" na VP, pero siya ang kakaibang kumilos ngayon. Ibang level na talaga...

No comments: