Monday, October 15, 2007

Night Shift

First time kong mag-night shift sa trabaho. Makakayanan ko kaya? Pipilitin ko na lang sigurong matulog ng day time bukas para naman di ako mangarag pagdating ng gabi.

Pinagpa-patrol lang naman ako ng boss ko sa gabi, wala kasing nagbabantay sa mga pasaway na operators at inspectors tuwing gabi. Kaya hayun, sa kanila yata nagmumula ang karamihan sa mga deviations at customer claim. Balita ko eh talagang pasaway ang ugali ng mga nagna-night shift, kung hindi over break eh magdamag naman sa tulog ang inaatupag. Hindi naman talaga ako harsh o strict sa mga ganyan. Honestly wala akong pakialam. Hehehe... Pero ako naman ang malilintikan kapag wala akong maire-report sa boss ko.

Nakapagtataka naman kasi na wala akong makikitang deviations samantalang sandamakmak ang mga customer complaint. Tingnan ko na lang kung papaano ang magiging approach ko sa kanila bukas.

For the mean time, enjoy muna ako mamaya dahil nag-iimbita ang kaibigan ko sa bahay nila dahil fiesta nga ngayon sa city proper ng Angeles. Chibog na naman ito!

No comments: