Saturday, July 05, 2008

I'll miss the Philippines! LOL!


Tomorrow is our flight to Japan. Hindi ko alam kung ready na ba itong mga dadalhin ko. Bahala na. Hehehe...

Mga alas-nuebe ng umaga ang lipad namin. First time ko nyan sumakay sa eroplano, kinakabahan ako. Hahaha.. Kung sa bagay, naranasan ko nang sumakay sa barko everytime we go to Mindoro, pero hindi nga lang sa M/V Princess of Stars...

Nagpa-activate na rin ako ng Roaming sa Globe, ewan ko lang kung gagana sa Japan ito. Hehehe. Pero kung hindi gagana, ok lang, at least hindi ako makaka-receive ng mga habilin, pasalubong kuno, token, t-shirt, hello kitty, at kung anu-ano pang hiling ng mga taong feeling nila eh ang dami kong kwarta. Well, sorry guys... hehehe...

Natawa rin ako sa ilang officemate at kabarkada ko, meron na daw akong ipo-post sa friendster ko. Hahaha.. ano ba yun? Yun pala ang purpose ko sa pagpunta sa Japan, para may mai-post ako sa Friendster na mga photo while in Japan. May point sila... hehehe..

Kinakabahan nga pala ako sa report presentation ko. Baka hindi maintindihan ng mga Hapon lalo na English ang report. Bahala sila.

Isa pa, wala akong masyadong alam sa kultura ng Hapon, hindi ako sanay kumain ng pagkain nila, hindi ako marunong mag-chopstick, hindi ako marunong magsalita ng Niponggo. Ang alam ko, inapi nila ang ating mga lolo at lola nung 1940s. Hehehe... Pinasabog nila ang Pearl Harbor, kaya hayan tuloy gumanti ang Amerika at binomba nila ang Nagasaki at Horoshima.

Basta lahat, bahala na!
 

No comments: