Tuesday, January 27, 2009

Ayokong uminom ng "Milk"

With all due respect.... BORING ang movie na ito.

Pero maaga pa para sabihing dehado ito sa Slumdog Millionaire o kahit man lang sa The Curious Case of Benjamin Button sa Academy Awards.

For the past years kasi, hindi ko gusto yung mga napipiling Best Picture sa Oscars. Million Dollar Baby, Crash, The Departed, No Country For Old Men --all of these I watched before the awards night, pero yung mga co-nominees nila ang bet ko.

Sa pelikulang Milk, medyo mabigat ang istorya, hindi ako naka-relate. Hahaha...

May pagka-political, homosexual, social issues, discrimination --mga interesting na topic ngunit nang pagsama-samahin sa pelikulang ito, hindi yata maganda ang kinalabasan. Hehehe...

In all fairness, pang-Best Actor naman talaga si Sean Penn, effort ang ginawa nya. Tignan na lang natin kung sino sa kanila ni Brad Pitt ang mananalo, or baka wala sa kanila. Hehehe.

Ito siguro ang klase ng pelikula na hindi mo na uulitin pang panoorin. Hehehe.

Mabuti pang nanood na lang ako sa Youtube ng mga funny videos, baka natuwa pa ako.

By the way, Milk is the title of this movie simply because Sean Penn played the role of Harvey Milk, isang sikat na gay-activist noong dekada '70.

True to life ang story.

Good luck na lang sa movie na ito. Hehehe...

1 comment:

mothproof said...

what?! boring. gusto ko pa naman panooorin ksi ive never seen sean penn on the big screen. im sure he acts credibly as a gay public official, kasi magaling sya sa i am sam. regards!