Wednesday, December 19, 2007

All I Want for Christmas is... BAKASYON!

Exactly a week before Christmas, I am still not in the condition to feel the holiday cheers. Parang "wala lang".

Gone are the days that I was eager to wait for this season once a year. I am starting to believe that Christmas is indeed just for kids.

Siguro dahil na rin sa sobrang busy ako ngayon sa trabaho. Or if I may say, nagpapaka-busy. Pero hindi rin eh. Talagang full-loaded ako sa work ngayon. Isa na dyan ay yung hindi matapus-tapos na evaluation namin sa isang model na kritikal ang kalagayan (dapat nang dalhin sa ICU) dulot ng tinatawag nilang "electrochemical corrosion".

Pangalawa, naging sakitin ang mga members ko at halinhinan sila sa pag-aabsent. Hindi ko na siguro mako-kontrol iyon. Nagkataon na marami akong ginagawa kaya hindi ko muna sinisita ang mga absences nila.


Pangatlo, maraming extra-curricular activities ngayon. Isa na dyan ay yung katatapos lamang na Departmental Christmas Party namin na ginanap last Sunday. Masaya naman ang outcome.

Kapartner ko si Paola na naging emcee ng aming Party. Nung una, medyo speechless ako dahil wala ako sa kondisyon. Hehehe... Pero nung bandang huli, natawa naman sila sa mga jokes ko. Hehehe. Hindi naman kasi ako sanay na maging emcee. Hindi ako spontaneous. Kaya dinaan ko na lang sa mga birada at pang-ookray ang pagho-host ko.

Nga pala, natanggap ko sa aming exchange gift ay isang headset sa computer. Pwede na.


After ng party, diretso kami sa boarding house ng isa naming katrabaho, konting inuman at kwentuhan lang. Then dinala kami ni Debs sa isang videoke-han sabay inom ng kape. Alas-onse na ako nakauwi at kinabukasan ay may pasok pa. But I am proud, hindi ako na-late. Hehehe...

No comments: