Monday, December 10, 2007

Oh Christmas!

Just few days before Christmas, parang di ko pa rin maramdaman na magpa-Pasko na. Dahil siguro hindi pa binibigay ang Christmas Bonus namin... Hehehe... But kidding aside, parang di pa rin talaga naka-kondisyon ang aking utak na malapit na nga ang Pasko.

Siguro dahil sa unang linggo ng Disyembre ay ang dami kong pinagkaabalahan, partikular sa aking trabaho. Siyempre, hindi pwedeng hindi sundin ang mga pinag-uutos ni boss, kahit inis ako sa kanya ngayon, kailangan pa rin nya ang respeto buhat sa akin.

Idagdag pa ang tatlong araw na leave ng aking sub-leader, kailangan pa rin kasi naming magawa ang mga araw-araw na tasks namin, bukod pa sa mga biglaang utos o mga pinapagawa ni boss. Ilang araw na rin akong hindi nakakapag-break sa tanghali, morning break na lang muna ang eksena ko ngayon.

Gayunpaman, hindi naman masama ang loob ko sa mga nangyayari, bagkus nararamdaman ko na "I am not worthless" pala everytime na siksik ang schedule ko sa maghapon na trabaho. Though I am not asking for a recognition nor appreciation to my accomplishments, the fact that I contributed a little help for other co-employees, that's more than enough for me.

* * *
Despite na busy ako this past few days, nakuha ko pa ring sumama sa ibang katrabaho ko na pumunta sa Boom na Boom sa tabi ng SM Clark. Enjoy naman ako sa Octopus. Hehehe... yung isang kasama namin, hindi yata kinaya at nagsuka habang iniyuyug-yog kami ng Octopus. Hahaha... Naging ok naman siya pagkatapos nun.
* * *
Next week na ang Department Christmas Party namin, at next week ko na rin malalaman kung sino ang nakabunot sa akin sa aming P200-worth Exchange gift... Cheap ba kami? Ganun talaga kami... hahaha. Yung nabunot ko, inilagay nya dun sa wish list nya... "Whistling Kettle". Hehehe... Hindi pa ako nakakabili as of the moment.
* * *
Ang company Christmas Party naman namin ay sa December 28 pa... post-Christmas Party ang drama namin... Eto, nagmi-mix ako ng mga dance songs na sasayawin ng aming mga pambato. May inter-department competition kasi. At dahil first time kong dumalo sa Christmas Party ng kumpanyang ito, ayon sa kwento ng iba, talagang kina-career daw talaga ang labanang ito. Well, wag na nila akong asahan dyan, dahil hindi ako marunong sumayaw. Anything I can help, wag lang sumayaw! I'm a shy dancer, you know. Hahahaha....

No comments: